Home > News and politics > ถอดรองเท้าตบหน้าผมได้ทันที, สนธิ ลิ้มทองกุล

ถอดรองเท้าตบหน้าผมได้ทันที, สนธิ ลิ้มทองกุล

ถอดรองเท้าตบหน้าผมได้ทันที, สนธิ ลิ้มทองกุล

ประโยคเด็ดจากปากของหัวหน้าพรรคคนใหม่ล่าสุด สนธิ ลิ้มทองกุล จากพรรคการเมืองใหม่

หลังจากนั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ ตัดมาบางส่วน ดังนี้

"พี่น้อง ก่อนที่จะมาชุมนุมและเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อาจจะไม่ซื่อสัตย์กับตัวเอง อาจจะไม่ซื่อสัตย์กับเพื่อนฝูง หรืออาจจะไม่ซื่อสัตย์กับญาติพี่น้อง แต่เมื่อพี่น้องเข้ามาร่วมนั่งอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล นั่งอยู่ที่สนามหลวง สะพานมัฆวานฯ สะพานชมัยมรุเชฐ พี่น้องได้ละทิ้งอดีตไปแล้ว และพี่น้องมาเริ่มชีวิตใหม่ด้วยความซื่อสัตย์ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์"

สนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่, 6 ต.ค. 2552

ย้อนอดีตคำพูด ของหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ สนธิ ลิ้มทองกุล

"จำ เอาไว้…วันไหนในอนาคต ตราบจนกระทั่งผมตาย ถ้าผมไปรับตำแหน่งอะไรทางการเมือง แล้วถ้าผมไม่ใช่สื่อมวลชนของท่านต่อไป เจอหน้าที่ไหน ถุยน้ำลายใส่หน้าผม ถอดรองเท้าตบหน้าผมได้ทันที"

สนธิ ลิ้มทองกุล, เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรครั้งที่ 11 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธ.ค. 2548

ชัดๆเต็มประโยค จากหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ สนธิ ลิ้มทองกุล

สโรชา – มารยาททางการเมืองต้องมีคำว่า ควรหรือไม่ควร
      
สนธิ ลิ้มทองกุล – คือ คุณสโรชาและพ่อแม่พี่น้องที่นั่งอยู่ในที่นี้และนั่งอยู่ข้างนอก วันนี้ผมอยู่ในสภาพที่ผมกลับไปเป็นนายสนธิคนเดิมไม่ได้แล้ว ผมไปกราบพ่อแม่ครูบาอาจารย์ พ่อแม่ครูบาอาจารย์เอาธรรมมาสอนผม บอกว่า สนธิ ชีวิตคือความว่างเปล่าแต่ถ้าเราทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนแล้ว ถึงตายก็คุ้มค่า ผมไม่ใช่คนไม่เคยทำความผิด คุณสโรชา 58 ปีที่ผ่านมานี้ ชั่วก็เคยทำ ผิดก็ไม่น้อย แต่ว่าอยากจะใช้ส่วนที่เหลือของชีวิตทำเพื่อชาติบ้านเมือง ทำเพื่อประชาชนในฐานะที่เป็นสื่อ แต่เป็นสื่อคนละแบบที่มีอยู่ทุกวันนี้ คือเป็นสื่อที่ถึงตรงกับประชาชน ไม่ใช่สื่อซึ่งจะต้องไปนั่งกินข้าวกับนายกฯ หรือไม่ใช่สื่อที่จะต้องไปพึ่งพาคนโน้นคนนี้ เพราะเดี๋ยวนี้ผมจะทำอะไรผมจะถามความเห็น ผมจะทำข่าวผมต้องถามความเห็นประชาชนก่อนแล้ว เพราะว่าผมไม่ใช่นายสนธิคน เก่าอีกต่อไป ผมถือโอกาสขอขมาลาโทษพ่อแม่พี่น้องทุกคนว่า อดีตที่ผมเคยทำผิดพลาดอะไรไปถ้ามีการทำก็ขออภัย ขอขมา แต่ว่าจากนี้เป็นต้นไปผมจะยึดถือบทบาทที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พูดอยู่ออกมาตลอดเวลา ว่า ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำหน้าที่นั้นให้สมบูรณ์แบบ และประชาชนจะไม่มีปัญหา สังคมไทยจะไม่มีปัญหา ผมขอยึดถือตรงนี้ แล้วพ่อแม่พี่น้องประชาชน ตลอดจนคุณสโรชาด้วย จำเอาไว้ วันไหนในอนาคต ตราบจนกระทั่งผมตาย ถ้าผมไปรับตำแหน่งอะไรทางการเมือง แล้วถ้าผมไม่ใช่สื่อมวลชนของท่านต่อไป เจอหน้าที่ไหน ถุยน้ำลายใส่หน้าผม ถอดรองเท้าตบหน้าผมได้ทันที
      
สโรชา – คุณสนธิยืนยันชัดเจน แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ
      
สนธิ ลิ้มทองกุล – ผมพูดมาตลอด ผมคิดว่าบทบาทหน้าที่ ถ้าเรามีผู้ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชน เหมือนอย่างท่าน ส.ว.ประทิน สันติประภพ ซึ่งท่านมาวันนี้ หรือท่านเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ หรือท่านเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. สังคมไทยต้องการนักการเมืองที่มีคุณภาพ สามท่านเป็นเพียงแต่สามท่านในอีกหลายๆ ท่าน ที่ท่านทำหน้าที่ตามบทบาทที่ท่านได้รับมอบหมายอย่างสมบูรณ์แบบ ท่านเป็น ส.ว. คุณสโรชากับผม ทำบทบาทในฐานะเป็นสื่ออย่างสมบูรณ์แบบ ที่จะตั้งคำถาม ถามอะไรที่ไม่ชอบมาพากล เมื่อต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว คุณสโรชา

อ่านตัวเต็มได้ที่
http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9480000169650

ฟังคลิปเสียงได้ที่
http://www.managerradio.com/Radio/DetailRadio.asp?program_no=1002&mmsID=1002%2F1002%2D1080%2Ewma+&program_id=2378

หรือฟังเฉพาะประโยคเด็ดจาก
http://picasaweb.google.co.th/lh/photo/aPmPMVWkORON1ngrpe5zOQ?feat=directlink

Categories: News and politics
  1. Pipach
    22 February 2010 at 12:07 PM

    จัดไป รองเท้า 1 คู่นิ่มๆ

  2. maitre
    11 May 2010 at 5:11 AM

    พอดีใส่รองเท้าบู้ท….เต็มคำแน่

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

